20:04 ICT Thứ sáu, 29/03/2024 Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An gửi thư khen em Phan Bá Gia Bảo đạt thành tích cao trong Vòng thi Tuần và Tháng, Cuộc thi 'Đường lên đỉnh Olympia' năm thứ 18 | Bật mí phương pháp để học tốt hơn chuyên ngành Dược | Tiếng Ve | Bài học làm người từ những ca khúc về thầy cô, mái trường | THẦY VÀ CHUYẾN ĐÒ XƯA | BÀI THƠ: THẦY | Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2013-2014 | Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng nhân dịp năm học mới 2013 - 2014 | Bước chuyển biến mạnh mẽ của ngành giáo dục huyện Yên Thành | Dành học bổng giúp thí sinh đạp xe 300km thi đại học | 

DANH MỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 168

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3909

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 414342

QUAN TÂM NHIỀU NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » Diễn đàn giáo dục

Bật mí phương pháp để học tốt hơn chuyên ngành Dược

Thứ tư - 20/06/2018 17:40
Bật mí phương pháp để học tốt hơn chuyên ngành Dược

Bật mí phương pháp để học tốt hơn chuyên ngành Dược

Theo học ngành Dược giúp sinh viên dễ dàng lựa chọn được việc làm phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Dưới đây là một số bí quyết về phương pháp giúp sinh viên học tốt hơn về ngành Dược.

Bật mí phương pháp để học tốt hơn chuyên ngành Dược

Trở thành "Dược sĩ" giỏi trong quá trình theo học mỗi một sinh viên cần:

Sinh viên cần xác định được động cơ học tập

Mỗi một sinh viên cần xác định được mục đích học để làm gì? Cần nhận thức đúng đắn về việc học để có thể tích lũy được những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong ngành nghề. Hoạch định được kế hoạch học tập hợp lý giúp các bạn đạt được kết quả cao hơn trong mỗi học kỳ và trong khóa đào tạo.


Cần xác định được động cơ học tập


Xác định được việc học cho là ai? Việc học là cho chính bản thân mình, việc học tập nhằm tích lũy kiến thức và những kỹ năng cần thiết trong công việc về sau. Tự mình lựa chọn được môi trường làm việc tốt với mức lương khá phù hợp nhằm trang trải được cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, cần biết năng lực của bản thân phù hợp với hệ Cao đẳng/ Đại học để theo học. Hiện nay, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang tiến hành tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM 2018 theo hình thức xét tuyển. Theo đó, khi nhận thấy mình đủ điều kiện theo học các thí sinh gửi hồ sơ về trường đào tạo.

Theo học ngành Dược cầm phải chăm chỉ

Mong muốn trở thành "Dược sĩ" giỏi trong tương lai các bạn cần phải chăm chỉ và chịu khó, cụ thể:

+ Thường xuyên đi học đầy đủ và đúng giờ: nhằm hạn chế tình trạng nhận biết thông tin kiến thức bị thiếu hụt

+ Nghiêm túc học tập, làm bài tập đầy: yếu tố này còn tùy thuộc vào ý thức của mỗi người khi theo học.

Nêu cao tinh thần chủ động trong học tập

Yếu tố này rất cần thiết cần có đối với mỗi sinh viên để trong tương lai có thể trở thành một trong những "Dược sĩ" giỏi trong tương lai. Chủ động học tập và lên kế hoạch học tập riêng cho bản thân của mình. Khi gặp những kiến thức khó hiểu và thắc mắc nên chủ động hỏi thầy cô giáo hay bạn bè để được giải đáp cụ thể, tranh tình trạng "giấu dốt".


Nâng cao tinh thần học tập trong ngành Dược



Cần có sự sáng tạo trong học tập

Sự sáng tạo trong ngành Dược là rất cần thiết, nhằm giúp các thí sinh tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa; cấp trường để nâng cao được kiến thức của bản thân. Gạt bỏ ý nghỉ học để đối phó với thầy cô và học để thi.

Trau dồi thêm vốn Ngoại ngữ

Những thành phần trong thuốc + tên thuốc đều là tiếng nước ngoài nên việc giỏi về ngoại ngữ được xem là một lợi thế lớn. Vì vậy, khi theo học ngành các bạn cần trau dồi thêm vốn Ngoại ngữ để phục vụ việc học và công việc về sau.

Trên đây là những thông tin giúp sinh viên ngành Dược học tốt hơn. Hiện nay, các trường Cao đẳng Y Dược còn mở rộng đào tạo hệ Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược nhằm tạo cơ hội cho những ai có nhu cầu mở rộng mối quan hệ trong ngành nghề.

Nguồn tin: thcshoangtathon.gdyenthanh.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn